Friday, December 29, 2023

சங்கீதப் புத்தகத்தைப் படித்து, தியானி: ஒரு லெந்து காலப் பயணம்

 யாத்திரை 36 | புதன் | மார்ச் 20

சங்கீதம் 19:14

என் கன்மலையும் என் மீட்பருமாகிய கர்த்தாவே, என் வாயின் வார்த்தைகளும், என் இருதயத்தின் தியானமும், உமது சமுகத்தில் பிரீதியாயிருப்பதாக.

 

சங்கீதம் 19:14-ல் ஓர் அழகான ஜெபத்தைக் காண்கிறோம்: ‘என் கன்மலையும் என் மீட்பருமான கர்த்தாவே, என் வாயின் வார்த்தைகளும் என் இருதயத்தின் தியானமும் உமது பார்வையில் ஏற்றுக்கொள்ளப்படட்டும்’ என்று சங்கிதக்காரன் பாடுகிறான். இந்த லெந்து காலத்தில், நாம் சங்கீத புத்தகத்தில் மூழ்கி சத்தியத்தை நோக்கி அழைக்கப்படுகிறோம். காலத்தால் அழியாத இந்த வார்த்தைகள் நமது ஜெபங்களையும் பரிசோதனைகளையும் வடிவமைக்க அனுமதிக்கின்றன.

லெந்து காலம் என்பது சுய பரிசோதனை, மனந்திரும்புதல், ஆவிக்குரிய புதுப்பித்தல் ஆகியவற்றின் காலமாகும். சங்கீதங்களைத் தியானிப்பது, மனித உணர்ச்சியின் ஆழத்துடன் இணையவும், ஆறுதலைத் தேடவும், கர்த்தருக்கு முன்பாக நமது துதியையும் விண்ணப்பங்களையும் வெளிப்படுத்தவும் நமக்கு உதவுகிறது.

சங்கீத புத்தகத்தைப் படிப்பதும் தியானிப்பதும் சுய பரிசோதனைக்கும், தியானிப்பதற்கும் ஒரு நனவான தேர்வை உள்ளடக்கியது. நமது இருதயத்தைக் காத்திடவும், சங்கீதத்தின் கருப்பொருட்களைப் பற்றி சிந்திக்கவும், நமது வார்த்தைகளையும் எண்ணங்களையும் கர்த்தருடைய சித்தத்துடன் ஒருங்கிணைக்கவும் இது ஒரு வாய்ப்பாகும்.

லெந்து காலத்தின் போது சுய பரிசோதனை நமக்கு வழிகாட்டும் ஒளியாக மாறும். சங்கீதம் நம் வாழ்க்கையோடு உறவுடையது. அவை எழுப்பும் உணர்ச்சிகள், அவை தூண்டுகிற ஜெபங்கள் ஆகியவற்றைப் பற்றி நாம் சிந்திக்கிறோம். நம் வாயின் வார்த்தைகளையும், நம் இருதயத்தின் தியானத்தையும் நம் கர்த்தர் பார்வையில் எப்படி ஏற்றுக்கொள்ள முடியும் என்று நம்மை நாமே கேட்டுக் கொள்கிறோம்.

 

ஜெபம்: பரலோகப் பிதாவே, இந்தப் பரிசுத்த லெந்து காலத்தில், நாங்கள் சங்கீத புத்தகத்தில் மூழ்கிக் கற்றுக் கொள்கிறோம். எங்கள் பரிசோதனைகளும் ஜெபங்களும் உம்மை மகிழ்விப்பதாக. எங்கள் வார்த்தைகளையும் எண்ணங்களையும் உமது சித்தத்துடன் ஒருங்கிணைக்க எங்களுக்கு வழிகாட்டும். எங்கள் சுய பரிசோதனை எங்கள் கன்மலை மற்றும் மீட்பரான உம்மோடு ஓர் ஆழமான உறவுக்கு எங்களை இட்டுச் செல்லட்டும். இயேசுவின் பரிசுத்த நாமத்தினாலே ஜெபிக்கிறோம். ஆமென்.

 

சுய பரிசோதனை: சங்கீதங்களைப் படிப்பதும் தியானிப்பதும் உங்கள் லெந்து காலப் பயணத்தை எவ்வாறு செழுமைப்படுத்த முடியும்? எந்த சங்கீதம் உங்கள் தற்போதைய வாழ்க்கை அனுபவங்கள் மற்றும் உணர்ச்சிகளை எதிரொலிக்கிறது? இந்தக் காலத்தில் உங்கள் வார்த்தைகளையும் தியானங்களையும் கர்த்தரின் பார்வையில் எந்த வழிகளில் ஏற்றுக்கொள்ள முடியும்?

No comments:

Post a Comment